เคล็ดลับป้องกันริ้วรอย ควรดูแลผิวอย่างไร

ปัญหาริ้วรอยเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและเป็นปัญหาที่แก้ได้ยากไม่มีใครอยากให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า เพราะจะทำให้ใบหน้านั้นดูแก่ก่อนวัย วันนี้เรามีวิธีการดูแลผิวหน้าเพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยที่ทุกคนสามารถทำตามกันได้

ดูแลผิวหน้าอย่างไรไม่ให้เกิดริ้วรอย
การดูแลผิวหน้าเป็นประจำเป็นขั้นตอนสำคัญในการชะลอการเกิดริ้วรอยได้ ดังนั้นเรามาดูวิธีการดูแลผิวหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ดังนี้

• ล้างหน้าให้สะอาด เป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิว โดยการเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับสภาพผิว เพื่อให้การทำความผิวหน้ากำจัดสิ่งสกปรกออกไปได้อย่างหมดจด ไม่มีการตกค้างบนผิว ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยและปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้

• เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว อยากให้ผิวดีต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เพื่อช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงที่เหมาะสมและเหมาะกับสภาพผิวมากที่สุด เมื่อผิวได้รับการบำรุงที่ดี ก็จะทำทำให้ผิวมีสุขภาพดี และลดโอกาสการเกิดริ้วรอยของผิวได้

• เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างสม่ำเสมอ ผิวหน้าจะดีผิวต้องมีความชุ่มชื้น โดยการใช้เซรั่มเพิ่มความชุ่มชื้น หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นประจำ เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นก็จะเป็นการสร้างพื้นฐานผิวให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ทำให้โอกาสในการเกิดริ้วรอยลดลงด้วย

• ทาครีมกันแดด ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบใด การทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ และทาในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ผิวได้รับการปกป้องจากแสงแดด เพราะแสงแดดนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้

• ทำทรีตเมนท์หน้า การนวดหน้า การทำสปาที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงหน้า เป็นการกระตุ้นการไลหเวียนของเลือดบนใบหน้าพร้อมการบำรุง ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

• หัตถการลดริ้วรอย เป็นเคล็ดลับที่เห็นผลลัพธ์ลดริ้วรอยได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ ฉีด Radiesse ที่ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยได้อย่างตรงจุด

Radiesse หนึ่งในหัตถการงานผิวสารกระตุ้นคอลลาเจนที่ช่วยเติมเต็มและลดเลือนริ้วรอยที่ช่วยฟื้นฟูหน้าได้ในหลอดเดียว เหมาะในการแก้ปัญหาฟื้นฟูร่องริ้วรอยและผิวที่เกิดการเสื่อมสภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผลลัพธ์อยู่ได้อย่างน้อย 1 ปี หรืออยู่ได้นานกว่านั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล